Google จัดงาน Android Event คาดเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Nexus


Google ได้ส่งคำเชิญสำหรับงาน Android event ในนิวยอร์กซิตี้วันที่ 29 ตุลาคม นี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น และแม้ว่ามันจะไม่ชัดเจนว่าสิ่งที่ Google มีแผนจะแสดงข่าวคืออะไร คาดว่าเป็นโทรศัพท์มือถือ Nexus ใหม่แท็บเล็ตใหม่และยังเวอร์ชันใหม่ของระบบปฏิบัติการ Android ของ Google 

 Android Event
สำหรับชาวไอทีไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคตัวเล็กๆ หรือองค์กรใหญ่ๆ เมื่อมีงานใหญ่ถึงสามงานเกิดขึ้น อย่างการเปิดตัว Window 8 ที่ยกเครื่องใหม่ทั้งหมดของไมโครซอฟท์, งานของ Google ที่คาดว่าจะเป็นการเปิดตัว iPad Mini ที่หลายคนรอคอย และล่าสุดพี่บิ๊กแห่งวงการ Google ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ร่อนการ์ดเชิญสื่อร่วมงานกิจกรรม Android กลางกรุงนิวยอร์กในวันที่ 29 ตุลาคมนี้บ้าง โดยเนื้อหาภายในหมายเชิญดังกล่าว มีเพียงคำกำกับสั้นๆ แค่ว่า "The playground is open" ซึ่งแม้ว่าจะคาดเดาไม่ถูกว่ากูเกิลหมายถึงอะไร แต่เชื่อว่าน่าจะสอดคล้องกับข่าวลือเร็วๆ นี้ ที่มีการอ้างอิงถึงสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Nexus ตัวใหม่

ทั้งนี้ ปัจจุบันสินค้ากลุ่ม Nexus ตัวจริงมีเพียงแท็บเล็ต Nexus 7 และสมาร์ทโฟน Galaxy Nexus โดยตัวหลัง ถ้ายังจำกันได้ มีการเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า กูเกิลอาจจะคลอดสินค้ารุ่นสองตามมาออกมาในปีนี้ นอกจากนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ยังมีกระแสข่าวรั่วไหลรายงานออกมาอีกว่า LG และ Sony กำลังซุ่มเตรียมการพัฒนาโทรศัพท Nexus ของตนเอง รวมถึงอีกข่าวลือว่าที่ว่า แทนที่กูเกิลจะเป็นพันธมิตรกับ OEM รายเดียว Google อาจคลอดและประกาศเปิดตัวแบรนด์ Nexus ที่ทำร่วมกับผู้ผลิตรายอื่นที่เห็นชอบด้วยก็เป็นได้

Source : TechSpot 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น

Video Gallery