Search Engine Optimization (SEO)สำหรับบล็อก


SEO (Search Engine Optimization) สำหรับผมมันคือความ  ลึกลับ, ลี้ลับ, ประหลาด, ลึกลับซับซ้อน, น่าพิศวง, เร้นลับ (Mysterious) ขนาดนั้นเลยจริงๆ เมื่อก่อนเข้าใจว่าหากเราต้องการติดอันอับค้นหาใน Google ในอันดับที่ดีเราต้องเอาเงินไปประมูลอันดับกับ Google ใครจ่ายมากก็ได้อันดับดี อยู่อันดับแรกๆ ใครจ่ายรองลงมาก็ได้อันดับถัดไป พอรู้ว่า SEO สำหรับบล็อกมันลึกลับซับซ้อน จึงอยากจะค้นหามัน จนถึงทุกวันนี้ผมเชื่อว่า มีจำนวนคนไม่มากนักที่เข้าใจหลักการทำงานของ SEO อย่างลึกซึ้ง เพราะ SEO ก็ได้ปรับปรุงการทำงานของตัวมันเองอยู่ตลอดเวลา แต่สำหรับคนที่อยากจะทดลองทำ SEO ให้กับบล็อกของเราเอง ผมก็อยากแบ่งปันประสบการณ์อันน้อยนิด แก่ท่านผู้อ่าน คิดว่าคงมีประโยชน์พอสมควร เพราะที่ผ่านมา การศึกษาเรื่อง SEO ให้กับบล็อกของผม เรียกว่างมโข่งอยู่ตั้งนาน อ่านหนังสือเล่มนั้นเล่มนี้ เว็บนั้นเว็บโน้น หลายต่อหลายที่ แล้วนำมาทดลองทำดูก็คิดว่าได้ผล จึงอยากจะแบ่งปัน แบบกระชับรัดสัดส่วน ทำตามได้เองแบบง่ายๆ เป็นขั้นตอน แต่บางครั้งก็อาจจะ gab บ้าง แต่เชื่อว่าวิธีการที่นำมาบอกนี้จะทำให้บล็อกของผู้อ่านอันดับดีขึ้นอย่างแน่นอน แต่ไม่ได้มาบอกในบทนี้นะ ลองค้นหาอ่านในบทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกันในหมวดหมู่ Blog SEO ดู นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น

Video Gallery