โค๊ด Twitter เพื่อใส่ Blog SEO ให้แรงได้อีก


Twitter เป็น Social Network อีกตัวที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ Facebook เลยที่เดียว เรียกได้ว่า หากใครมี Facebook แล้วละก็ต้องมีบัญชี Twitter ด้วยเสมอโดยเฉพาะ นักข่าว นักการตลาดออนไลน์ 

สำหรับบล็อกเกอร์ที่ต้องการทำ SEO ให้บล็อก แล้ว Plug in ของ Twitter เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะทุกวันนี้จำนวนผู้ใช้ Smart Phone มีมากขึ้น หลายคนก็เลือกที่จะติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหว ด้วย Smart Phone ผ่านทาง Twitter มากขึ้น และเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็สามารถส่งต่อ (Tweet) ไปได้เรื่อยๆ อย่างง่ายดาย ที่สำคัญข้อมูลบน Twitter สามารถค้นหาเจอได้จากเว็บ Search Engine โดยเฉพาะ Google 

สมัครสมาชิกได้ที่ Twitter.com สำหรับโค๊ด Twitter เพื่อ Blog SEO ให้แรงได้อีก ตามข้างล่างนี้เลย เราสามารถแก้ไขโค๊ดได้ตามความเหมาะสมดังนี้

width: 230, height: 100 คือความกว้างและความสูงเปลี่ยนตัวเลขให้ได้ขนาดพอดีกับ Theme บล็อกของเรา และ ('User Name') เปลี่ยนให้เป็นชื่อ Log in ใช้งาน Twitter ของเรา
<script src="http://widgets.twimg.com/j/2/widget.js"></script>
<script>
new TWTR.Widget({
version: 2,
type: 'profile',
rpp: 10,
interval: 3000,
width: 230,
height: 100,
theme: {
shell: {
background: 'transparent',
color: '#050505'
},
tweets: {
background: 'transparent',
color: '#050505',
links: '#135a9e'
}
},
features: {
scrollbar: false,
loop: true,
live: true,
hashtags: true,
timestamp: true,
avatars: true,
behavior: 'default'
}
}).render().setUser('User Name').start();
</script>
หลังจากที่เตรียมโค๊ดเรียบร้อยแล้ว ก็นำโค๊ดดังกล่าวไปใส่ใน Widget ที่มีชื่อว่า HTML/จาวาสคริปต์ ในส่วนของเนื้อหา และตั้งชื่อให้ Widget แล้วกดบันทึก ตามรูป



ต่อไปหลังจากเราอัพเดทบทความเสร็จแล้วเราก็ Tweet บทความของเราผ่านปุ่ม Share Social Network ออกไป ข่าวความเคลื่อนไหวบล็อกเราก็จะถูกส่งไปถึงมือผู้อ่านโดยทันที และทุกครั้งที่เรา Tweet ข้อความออกไป ยังสามารถส่งขึ้นไปโพสหน้า Wall ของ Facebook ได้อีก เพียงแค่การ Tweet เพียงครั้งเดียว ผู้อ่านยังสามารถตามลิ้งมาเพื่ออ่านบทความเต็มจากบล็อกของเรา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น

Video Gallery