วิธีทำให้บล็อกเป็นวิทยุออนไลน์สามารถฟังเพลง 24 ชั่วโมงฟรีไม่มีลิขสิทธิ์

สำหรับใครที่ชอบเสียงเพลง วันนี้มีวิธีมาบอก วิธีทำให้บล็อกเราเป็นวิทยุออนไลน์ ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนต่อจากนี้ สำหรับบล็อกวิทยุออนไลน์ ข้อดีของมันก็คือ เราสามารถเปิดหน้าบล็อกทิ้งไว้หนึ่งหน้าเพื่อฟังเพลง ขณะที่เปิดหน้าอื่นๆ เสียงเพลงก็จะไม่ซ้อนกัน เพราะมันจะปิดเพลงหน้าที่เปิดขึ้นมาใหม่ อีกอย่างคือ เพลงจะเล่นต่อเนื่องตลอดไม่กลับมาเล่นซ้ำถึงแม้เราปิดบล็อกแล้วเปิดขึ้นมาใหม่ก็ตาม ผมเองชอบเปิดบล็อกทิ้งไว้เพื่อฟังเพลงจากบล็อกของเราไพเราะดีเหมือนกัน

วิธีทำง่ายๆตามนี้เลย สมัครสมาชิกกันก่อนที่ Sky FM. ตามภาพ



หลังจากเป็นสมาชิกเรียนร้อยแล้ว ให้ไปที่ My SKY. FM. => Player  Settings เพื่อไปปรับแต่งความใสของเสียงเพลง เราสามารถปรับสูงสุดได้แค่ 96 k เท่านั้นสำหรับของฟรี หากต้องการคุณภาพเสียงเพลงที่ดีกว่านี้ต้องจ่ายเงิน ตามรูปข้างล่าง อย่าลืมกด Save Settings ด้วยนะครับ
 



เลือกแนวเพลงที่เราต้องการ (Server Information) เลข 1 เราสามารถทดลองฟังเพลงก่อนที่หน้าแรก เมื่อเราเลือกแนวเพลงที่เราต้องการแล้ว เราจะเห็นที่อยู่ของ (Server) เลข 2 ตามภาพข้างล่าง
 
 

นำที่อยู่ของเพลง Server มาใส่ในโค้ดที่กำหนดให้ ข้างล่างนี้ เราสามารถปรับแต่ง ความยาว width ความสูง height ตามที่เราต้องการ
<embed width="250" height="50" autostart="false" loop="false" playcount="2" src="ใส่ URL Servers ของสถานีที่เราต้องการ"/></embed>

ก็จะได้โค้ดลักษณะดังนี้ แล้วนำโค้ดที่ได้ไปใส่ widget ที่ชื่อว่า HTML/จาวาสคิปต์

<embed width="250" height="50" autostart="false" loop="false" playcount="2" src="http://pub2.sky.fm:80/sky_lovemusic?def95f7adc477f2b97"/></embed>
 
กด Save แค่นี้ก็ทำให้บล็อกเป็นวิทยุออนไลน์สามารถฟังเพลง 24 ชั่วโมงฟรีไม่มีลิขสิทธิ์ได้แล้ว

1 ความคิดเห็น:

ประเพณีไทย กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ มีประโยชน์มาก

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น

Video Gallery