มือใหม่เริ่มต้นมี blog gab ของเราเองได้ง่ายๆ

อยากมีบล็อกของตัวเองบ้างจังเลย คงจะไม่ยากจนเกินไปถึงแม้เราจะไม่ค่อยรู้เรื่องกับการสร้างเว็บบล็อกหรือไม่เคยรู้จักกับบล็อกมาก่อนเลย ใครก็สามารถมีบล็อกของตัวเองได้โดยเข้าไปสมัครใช้บริการ กับผู้ให้บริการสร้างบล็อกฟรีๆ ซึ่งก็มีทั้งของไทยเองเช่น bloggangexteenoknation และของนอก เช่น bloggerwordpress ที่กล่าวมาทั้งหมดเราสามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกฟรี แล้วก็เริ่มเขียนบล็อกเรื่องราวที่เราต้องการได้ทันที 

แต่ถ้ามีความต้องการเพิ่มมากขึ้น อยากให้หน้าตาของบล็อกเราดูดีมีสง่าราศรี เป็นที่น่าชื่นชมของคนที่ได้พบเห็น ผมหมายถึงความเป็นมิตรกับผู้อ่านของบล็อก ถึงแม้ว่าข้อมูลหรือเรื่องราวที่เรามานำเสนอจะสดใหม่และมีประโยชน์ แต่ปฏิกริยาตอบโต้ของบล็อกกับผู้อ่านไม่ดีก็อาจทำให้ผู้อ่านหนีจากบล็อกเราไป เช่น ทำให้ผู้อ่านแสบตาเพราะโทนสีหรือภาพแฟลช(Flash)เต็มไปหมด หน้าแรกของบล็อกก็เบี้ยวๆดูไม่สมดุล หน้าตา(Theme)ก็ดูเชยๆไม่สวยทันสมัย ใช้เวลาโหลดนานแสนนานทั้งที่ความเร็วอินเตอร์เน็ตของเราก็ 3g แล้ว(หรือเปล่า) 

และความต้องการที่สำคัญกว่าแค่การมีบล็อกไว้อ่านคนเดียว คืออยากให้คนอื่นเห็นบล็อกของเราด้วย ได้อ่านเรื่องราวที่เราตั้งใจเขียนขึ้นมา อาจจะต้องการเพื่อเผยแพร่ข่าวสาร หรือแบ่งปันความรู้กับผู้อื่น และผู้อ่านสามารถค้นหาบล็อกเราเจอใน google ได้ง่ายๆ (SEO)

เรื่องราวทั้งหมดที่กล่าวไปแล้วหาได้จากที่นี่ blog gab ผมก็จะตั้งใจเขียนขึ้นมา เพื่อผู้อ่านที่เป็นมือใหม่ อาจจะ gab บ้างบางครั้งคงไม่ว่ากัน ขอให้มีความสุขกับการเขียนบล็อกของท่านๆทุกคน แล้วอย่าลืมกดLike  และแสดงความคิดเห็นไว้ด้วย ถือเป็นน้ำใจที่สูงสุดสำหรับ blog gab ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น

Video Gallery